Không thể kết nối với App Store

Người sử dụng các thiết bị điện tử của Apple với hệ điều hành IOS như Iphone, Ipad, … chắc chắn sẽ không còn xa lạ với App Store. Nếu bạn không thể kết nối với App Store để tải các ứng dụng, hãy tham khảo bài viết dưới đây của màn hình PC Tomko để tìm ra nguyên nhân và cách khắc nhanh chóng nhất.

 

Không thể kết nối với App Store

 

banner website chuong trinh khuyen mai man hinh d dong tomko gowithme thu 2 thu 5 mobile
banner website chuong trinh khuyen mai tivi cuoi nam mobile
banner chinh sach ban si man hinh cam ung di dong tomko gowithme
banner chuong trinh khuyen mai man hinh may tinh tivi tomko thang 12 2023 di dong

 

1. Tại sao và cách khắc phục lỗi không thể kết nối với App Store

1.1. Không thể kết nối App Store do đường truyền Internet

Việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là kiểm tra lại kết nối Internet có ổn định hay không. Nếu điện thoại bạn đang kết nối với wifi, bạn hãy kiểm tra liệu tín hiệu có tốt và ổn định không. Nếu kết nối không tốt, bạn có thể thử chuyển sang sử dụng mạng dữ liệu di động (4G, 5G). 

1.2. Thiết bị chưa cập nhật phiên bản phần mềm iOS mới nhất

Thông thường, Apple sẽ thường phát hành những phiên bản phần mềm iOS cập nhật đối với tất cả các thiết bị với các tính năng mới và ưu việt hơn. Tuy nhiên, một số người dùng có thể không chú ý tới thông báo và không tiến hành cập nhật một cách kịp thời dẫn đến ứng dụng không thể hoạt động tiếp. 

Để tránh xảy ra tình ra tình trạng trên, bạn cần nắm bắt thông tin và chủ động cập nhật kịp thời. Phiên bản phần mềm mới nhất của Apple đang là iOS 16. Phiên bản iOS 17 dự kiến được “trình làng” vào tháng 9 năm 2023. Để không bỏ lỡ, bạn có thể lựa chọn cách cập nhật iOS một cách tự động. Bạn cũng nên lưu ý kiểm tra kết nối Internet có hoạt động ổn định hay không và kiểm tra dung lượng pin của thiết bị khi hệ thống thông báo chuẩn bị cập nhật phần mềm. 

  • Bước 1: Mở “Cài đặt”, chọn “Cài đặt phần mềm” trong phần “Cài đặt chung”

 

thiet bi chua cap nhat phien ban phan mem ios moi nhat b1
Tự động cập nhật phần mềm iOS

 

  • Bước 2: Trong phần “Cập nhật phần mềm”, bạn lựa chọn Bật “Tự động cập nhật” Tải về bản cập nhật iOS và Cài đặt bản cập nhật iOS

 

thiet bi chua cap nhat phien ban phan mem ios moi nhat b2
Hệ thống sẽ tự động cập nhật mỗi khi có phiên bản mới.

 

1.3. Chưa có hoặc lỗi tài khoản ID Apple

ID Apple là tài khoản bắt buộc bạn cần có khi muốn sử dụng các thiết bị iOS. Nếu không có tài khoản hoặc tài khoản này bị lỗi, bạn sẽ không thể sử dụng được App Store. 

Nếu chưa có tài khoản, trên bạn tiến hành truy cập “Cài đặt”, chọn “Đăng nhập”, tiếp tục chọn “Bạn không có ID Apple hoặc đã quên?”, chọn “Tạo ID Apple”. Bạn tiếp tục làm theo hướng dẫn trên thiết bị để tiến hành tạo tài khoản.

 

chua co hoac loi tai khoan id apple
Các bước để tạo mới tài khoản ID Apple

 

Nếu đã có tài khoản, bạn hãy tiến hành kiểm tra xem thiết bị có gặp một trong các lỗi thường thấy dưới đây không:

  • Đã đăng xuất khỏi ID Apple
  • Vô hiệu hóa tài khoản do quên mật khẩu hoặc nhập mật khẩu quá số lần quy định
  • Chưa cập nhật đầy đủ thông tin cho tài khoản

1.4. Sự cố trong bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm (hay còn gọi là cache) xuất hiện khi bạn sử dụng hoặc thao tác một ứng dụng, chương trình nào đó thường xuyên. Việc bộ nhớ đệm quá đầy sẽ dẫn đến thiết bị của bạn không hoạt động mượt mà. Đây có thể chính là nguyên nhân dẫn đến lỗi không thể kết nối với App Store.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên xóa bộ nhớ đệm để giải phóng dung lượng và giúp thiết bị xử lý dữ liệu nhanh chóng hơn. Chỉ trong vài bước đơn giản là bạn đã có thể giải quyết các phần tồn đọng trong bộ nhớ đệm. Đầu tiên, bạn vào phần “Cài đặt”, chọn “Safari”, cuối cùng chọn “Xóa lịch sử và dữ liệu trang web”. 

 

cac buoc de xoa bo nho dem cache
Các bước để xóa bộ nhớ đệm cache

 

1.5. Lỗi kết nối với server

Khi bạn sử dụng bất kì ứng dụng nào trong một thời gian quá dài mà không làm mới thì ứng dụng sẽ dễ hoạt động chậm hoặc không tiếp tục hoạt động do lỗi kết nối server. Với trường hợp này, việc xử lý rất đơn giản. Bạn chỉ cần tắt hoàn toàn và khởi động lại App Store hoặc tắt nguồn và khởi động lại thiết bị. 

1.6. Ngày và múi giờ trên thiết bị bị lệch

Một nguyên nhân khác khiến bạn không thể sử dụng App Store đến từ việc sai ngày hoặc giờ trên thiết bị. Bạn hãy kiểm tra bằng cách mở “Cài đặt chung” trong phần “Cài đặt”. Bước tiếp theo rất đơn giản đó là chọn “Ngày và giờ”, cuối cùng ấn chọn “Đặt tự động” là đã hoàn thành.

 

tu dong cai dat ngay va gio tren thiet bi
Tự động cài đặt ngày và giờ trên thiết bị

 

1.7. App Store đang bảo trì hoặc một số nguyên nhân khách quan khác

Nếu bạn đã thử tất cả cách khắc phục lỗi không thể kết nối với App Store được hướng dẫn ở trên mà vẫn không thành công thì có thể đó là do lỗi từ phía Apple. Lúc này bạn có thể liên hệ tới Bộ phận chăm sóc khách hàng: https://getsupport.apple.com/solutions.

Bạn có thể tiếp tục chờ đợi và quay lại App Store nếu ứng dụng này đang bảo trì. Với những vấn đề khác, bạn sẽ được Bộ phận này hướng dẫn cách khắc phục phù hợp. 

1.8. Điện thoại của bạn gặp trục trặc

Khi Bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple xác nhận không có vấn đề gì với ứng dụng App Store mà bạn vẫn không thể truy cập được tức là điện thoại bạn gặp vấn đề cần sửa chữa/bảo hành. Lúc này bạn có thể mang điện thoại tới địa điểm sửa chữa tin tưởng để tìm ra vấn đề. 

 

2. Kết luận

Trên đây là những lỗi không thể kết nối với App Store thường gặp trong quá trình sử dụng các thiết bị điện tử thuộc hệ điều hành iOS. Bạn có thể dễ dàng tự khắc phục chỉ bằng một số thao tác cơ bản. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, App Store của bạn sẽ hoạt động trở lại một cách trơn tru nhất!

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ 

Công ty TNHH Thương Mại Thiết bị hiển thị TOMKO

  • Trang web: https://tomko.com.vn/
  • Mail: info@tomko.com.vntomko_dt@qq.com
  • Hotline báo giá sỉ/lẻ, đặt hàng: 0399962388
  • Hotline Bảo hành: 19008625
  • Group Facebook nhận phản hồi, khiếu nại, thắc mắc: https://www.facebook.com/groups/manhinhtomko
  • Địa chỉ: Lô D24-NV14, ô 25, khu D, khu đô thị Geleximco – Lê Trọng Tấn – Phường Dương Nội – Quận Hà Đông – Hà Nội
  • Showroom HN: 192 Lê Thanh Nghị, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: 382 đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Loading

Tác giả Huyền Lê

Mặc dù mình là một cô gái nhưng mình lại có niềm đam mê sâu sắc với PC, máy tính xách tay và các mẹo công nghệ mà tôi muốn chia sẻ. Vì vậy, hãy cân nhắc việc like và chia sẻ ở cuối mỗi bài viết để Huyền có động lực mang đến cho các bạn những nội dung sâu sắc hơn nữa nhé!

| |

Để lại thông tin tư vấn

Họ và tên là bắt buộc!

Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông báo